Mô hình chăn nuôi gà khép kín mang lại kết quả vượt trội

mất:3 phút, 23 giây để đọc.

Sản lượng thịt gia cầm đứng thứ 20 trong sản xuất thịt gia cầm của thế giới. Trong những năm gần đây, ngành chăn nuôi gà của Trung Quốc đã phát triển nhanh chóng và trở thành một ngành giúp người chăn nuôi gà kiếm được hàng tỷ đồng. Theo mô hình sản xuất khép kín và quy mô trang trại, đàn gia cầm, đặc biệt là đàn gà có xu hướng phát triển nhanh.

Mô hình đạt hiệu quả cao

Mô hình đạt hiệu quả cao

Mô hình chăn nuôi gà hoàn toàn độc lập là một trong những mô hình chăn nuôi nông hộ và gà doanh nghiệp hiệu quả gần đây, có ưu điểm và an toàn cao. Đối mặt với căng thẳng về dịch bệnh và cạnh tranh trên thị trường.

Trên thực tế, mặc dù dịch cúm gia cầm lan tràn khắp nơi trong chăn nuôi nhỏ lẻ, phân tán nhưng nhiều hộ nuôi gà lớn không bị thiệt hại. Nuôi gà trong chuồng kín gió để hạn chế ảnh hưởng của ngoại cảnh, ngăn mát trật tự theo lứa tuổi để giảm mùi hôi và bệnh tật. Người chăn nuôi không phải quan tâm về giá cả, dịch bệnh.

Mô hình nhà kín

Mô hình nhà kín

Nhiệt độ ổn định theo độ tuổi. Vỏ được thiết kế kín và cách ly hoàn toàn với bên ngoài. Một đầu là hệ thống quạt hút lớn đường kính 1,4-1,5m. Một đầu là hệ thống tản nhiệt nước. Khi hệ thống quạt hút giảm nhiệt độ: khi không cần sử dụng nội thất. Cảm biến bên trong sẽ tự động bật và hệ thống làm mát gà sẽ hoạt động. Khi gà lâu năm nhiệt độ sẽ được điều chỉnh giảm dần. Khi cho gà vào chuồng lần đầu nhiệt độ 34-35 độ C. Khi gà lớn dần nên điều chỉnh nhiệt độ giảm dần xuống 25-26 độ C.

Dù chi phí xây trại khá lớn khoảng 350.000 – 600.000 ngàn đồng/m2 trại. Đã gồm cả thiết bị, dụng cụ chăn nuôi) nhưng theo các chuyên gia kỹ thuật. Hiệu quả từ mô hình này khá cao. Theo tính toán, với giá thức ăn chăn nuôi hiện nay mỗi lứa gà 5.000 con nuôi (100 đến 120 ngày) theo mô hình này. Người nuôi lãi bình quân 50 – 75 triệu đồng. Mỗi năm nuôi được 2 đến 2,5 lứa gà nên lợi nhuận thu được từ mô hình nuôi gà khép kín đang hấp dẫn nhiều người dân đầu tư.

Giúp giảm thiểu nguy cơ dịch bệnh

Giúp giảm thiểu nguy cơ dịch bệnh

Ngoài hiệu quả kinh tế, nuôi gà theo mô hình khép kín giảm thiểu rất nhiều nguy cơ dịch bệnh. “Do mô hình khép kín, việc vệ sinh chuồng trại tốt, nguồn thức ăn đầu vào đảm bảo. Nên rất ít xuất hiện dịch bệnh trên gà” Anh Qúy giám đốc kỹ thuật công ty Lượng Huệ khẳng định. Tương tự, ông Bùi Quang Nhị (Kiến Thụy, Hải Phòng) cho biết. Từ khi chuyển từ nuôi chuồng hở sang nuôi gà khép kín từ năm 2012 đến nay. Chưa lần nào dịch bệnh nguy hiểm hay cúm gia cầm xuất hiện tại trại gà của ông.

Đặc biệt, ở hầu hết các trại gà khép kín đều không có mùi hôi. Hay những đám ruồi nhặng bay đầy chuồng như những trại gà hở. Ông Nguyễn Văn Tốt, có 5 trại gà nuôi khép kín ở An Lão giải thích “Không khí được làm mát. Trước khi đưa vào chuồng và luân chuyển liên tục nên không còn mùi hôi. Vào những hôm thời tiết nắng nóng. Do sự kết hợp từ hệ thống làm mát tự động, quạt hút gió. Giãn mật độ nuôi thích hợp các trại theo hình thức này thể hiện ưu thế vượt trội trong việc chống nóng. Giảm tình trạng gà chết do tình trạng nắng nóng kéo dài”.

Hãy nhấp vào chuyên mục mô hình chuồng trại cho gà thịt tại MGD để xem thêm thông tin.

Nguồn: galuonghue.com.vn

, ,

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *